Thứ Sáu, 3 tháng 10, 2014

Công nghệ DVB T2 có thể phát 7 chương trình chuẩn HD trên 1 kênh tần số

By
Các tổ chức công nghiệp DVB trình diễn tại triển lãm thương mại IBC ở Amsterdam việc sử dụng thực tế của DVB-T2 với bộ giải mã video HEVC / H.265 mới. Có thể trong điều kiện thực tế để truyền tải trên một kênh UHF, lên đến 7 chương trình HDTV. Theo một tốc độ dữ liệu của DVB 26,56 Mbit / s có thể đạt được trong một kênh DVB-T2 với băng thông 8 MHz, 64 QAM điều biến. Các thông số này sẽ cho phép tiếp nhận với ăng-ten Indore nhỏ và cũng với các thiết bị cầm tay.

Tại Đức, ARD và ZDF có thể với nén MPEG2 trên DVB-T2 với HEVC phát sóng toàn bộ phạm vi của họ trong phát HDTV với các thông số trên các tần số hiện sau khi di chuyển từ DVB-T.

Cho đến nay, băng thông có sẵn là một kênh DVB-T ở Đức thường dưới 14 Mbit / s. Việc xem xét liệu người nhận văn phòng phẩm chính với ăng-ten nhà hoặc ăng-ten đơn giản là nhằm vào các thiết bị di động, có trên có thể sử dụng băng thông của một tác động đáng kể. Bằng cách thay đổi điều chế, giảm khả năng dự phòng cho việc sửa lỗi, băng thông có thể được tăng lên. Ở nước Anh, BBC hiện đang là một ví dụ cho nhiều thành DVB-T2 của họ đến 256 QAM và có thể lên tới 40 Mbit / s trên một kênh sử dụng. Như ở Anh cho DVB-T2 hiện đang nén H.264 được sử dụng, có, tuy nhiên, chỉ có chỗ cho năm kênh HDTV trên một kênh.

Có thể phát 7 kênh HD trên một tần số


Tại Đức, cả hai IRT ở Munich cũng như các nhà điều hành mạng lưới truyền thông phát sóng tại Berlin sẽ bắt đầu thử nghiệm truyền DVB-T2 đầu tiên trong vài tháng tới. Các chế độ kiểm tra cũng xác định các thông số chính xác mà sau đó từ năm 2016, các chương trình DVB-T2 đầu tiên được phát sóng ở các bộ phận khác của Đức phục vụ.



Khi truyền hình đầu tiên đặt ra cho việc tiếp nhận của việc cung cấp DVB-T2 Đức sắp tới trên thị trường, vẫn chưa được biết. Thiết bị cá nhân đã được trang bị một bộ thu sóng DVB-T2 cho các chương trình HDTV với H.264 nén và đặc biệt là TV Ultra HD đã được các H.265 / HEVC codec.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét