Thứ Bảy, 24 tháng 1, 2015

VTV đẩy nhanh số hóa truyền hình, mở rộng vùng phủ sóng

By
Truyền hình kỹ thuật số mặt đất (DTT) là một sự thay đổi công nghệ từ analog truyền hình mặt đất (analog) sang kỹ thuật số (Digital) Ưu điểm của phương pháp này, hình ảnh sắc nét, vùng sâu, loại bỏ hoàn toàn tiếng ồn và bóng ma (ma miễn phí), đó là một bất lợi của TV analog thông thường loại bỏ các tia có hại của bức xạ phản ứng, mà không phụ thuộc vào mức độ tiếng ồn, máy tính, động cơ, sấm sét ...

Terrestrial kỹ thuật số có khả năng cố định hoặc di động, doanh số bán hàng điện thoại di động bằng phương tiện công cộng, như xe hơi, xe lửa, tàu ... Để sử dụng công nghệ này, người dùng phải có một ăng-ten ăng ten bắt sóng và thu kỹ thuật số (set-Top-Box) để giải mã, chuyển đổi các tín hiệu.

Theo Nghị quyết 2451 / QĐ-TTg phê duyệt Đề án số hóa truyền dẫn, không được hiển thị truyền hình mặt đất đến năm 2020, Thủ tướng Chính phủ, các dự án THVN dần dần bắt đầu phát sóng DVB-T2 trong tháng trước từ 7/2012. Hiện nay, ngoài 166 máy phát analog tại 50 địa điểm khác nhau trên khắp đất nước, phủ sóng truyền hình VTV đất ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh City.

so-hoa-truyen-hinh-vtv


"Việc thực hiện Đề án số hóa, VTV trong suốt quá trình chuyển đổi công nghệ đáng tin cậy (Ảnh: VTV News)

Trong 7/9, 43 năm kỷ niệm ngày kết thúc của chương trình truyền hình phát sóng ở nơi đầu tiên, các sóng truyền hình Việt Nam chính thức của DVB-T2 tại Đà Nẵng, diện tích VTV Đà Nẵng dự kiến vào đầu năm 2014, truyền hình Việt Nam sẽ tiếp tục trong triển khai Kan Hải Phòng Cần Thơ zavershitplan số hóa Nhóm I tại 5 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Sau đó, VTV sẽ được triển khai trên Delta, Delta phía nam ... để số hóa toàn bộ đất nước vào năm 2020.

Đối với việc thực hiện các đề án, trong đó chi phí đầu tư THVN là không đủ để duy trì tối thiểu là 18 tháng phát triển trong hai hệ thống song song, cùng với một số khoản đầu tư nhà máy mới, đầu tư trong nén ghép kênh để chuyển đổi tín hiệu từ analog sang truyền hình số ... nhưng trên tất cả, để phục vụ cho các đối tượng quốc gia, VTV xác định các dự án bằng cách đưa những lợi ích của DTT là rất rõ ràng.

"Ngoài chi phí lợi ích tiết kiệm như một máy phát DTT có thể phát sóng các chương trình, và chỉ tìm thấy một chương trình, như các thiết bị analog cũ, một phần của tài nguyên tần số phát hành tại cùng một thời điểm để phát triển các dịch vụ thông tin và truy cập không dây băng thông rộng di động.

Người xem truyền hình Việt Nam, DTT cho phép bạn mở rộng tầm với của bạn để giúp người xem trong vùng của chương trình VTV điều kiện theo dõi để nâng cao chất lượng và đặc biệt là các điểm có thể truyền tải HD độ nét cao, không phụ thuộc vào thời tiết, và mang đến cho khán giả một dịch vụ giá trị gia tăng Phó giám đốc Giám đốc quy định thiết bị phát sóng - trên truyền hình, chẳng hạn như hướng dẫn chương trình điện tử, bản tin, chương trình truyền hình tương tác ", ông Trần Quang Hùng cho biết.



"Tổng giám đốc Trần Bình Minh (màu tím) với S10 tại chỗ để chứng kiến các kênh phát sóng sự kiện HD VTV6 (Ảnh: Đức Huỳnh)

Trên nền tảng kỹ thuật số để thực hiện sau khi chính thức VTV3 HD phát sóng, 6/9 ngày, VTV6 chương trình đầu tiên HD "Thư viện cuộc sống", lãnh đạo các chứng Tổng Giám đốc Trần Bình Minh của Đài Loan và đại diện của các phòng ban có liên quan, trong tương lai, như dự kiến, VTV1 sẽ là làn sóng tiếp theo kênh HD phát sóng khán giả trên toàn quốc.

Với mong muốn cung cấp cho người xem một chương trình chất lượng, sự sắp xếp tốt nhất, đơn vị VTV là bắt buộc phải cung cấp kịp thời góp phần quan trọng vào quá trình chuyển giao công nghệ THVN.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét