Thứ Bảy, 24 tháng 1, 2015

Anten cho DVB T2 , Tivi kỹ thuật số cần phải đảm bảo đủ tiêu chuẩn

By
Trước khi truyền hình thực tế nhận được ăng-ten trên thị trường, đảm bảo chất lượng của đồng hồ thu DVB-T2 như thể hiện trong một cuộc khảo sát gần đây. Hãy hỏi các Thứ trưởng Lê Nam Thắng MIC, Sở nghiên cứu viễn thông nên xem xét sự cần thiết phải đặt một ăng-ten trong danh sách các sản phẩm để xác minh sự phù hợp, các tiêu chí hay không?

Theo các chuyên gia về truyền hình, đặc trưng bởi các máy thu để xem truyền hình với một số TV tương tự khác. Đối với ăng-ten TV analog trong trường hợp có chất lượng kém hoặc bảo hiểm thấp, các TV sẽ nhận được hình ảnh bị mờ, hoặc tiếng ồn muỗi. Nhưng với truyền hình kỹ thuật số là một hình ảnh tốt là để xem nếu có đủ các yếu tố để đạt được bảo hiểm tốt, ăng-ten, nhận hoặc truyền hình để đạt được các tiêu chuẩn thứ hai là tín hiệu chất lượng thấp bị mất ngay lập tức, hoàn toàn không có điểm. Như vậy, yêu cầu bảo hiểm chất lượng, các ăng-ten và người nhận phải đáp ứng các tiêu chuẩn mới đảm bảo rằng người xem của bộ thu truyền hình kỹ thuật số.

Tuy nhiên, theo một cuộc khảo sát gần đây của khu vực tần số vô tuyến là các anten dạng thứ sáu thường nhất được bán trên thị trường là không đủ điều kiện. "Các ăng-ten nơi địa phương như sắt, không mua các tín hiệu thu được, nhóm quang Hoan, Giám đốc đài phát thanh tần số cho biết.

Do tình hình này, các tần số vô tuyến mới cho thấy rằng các nhà sản xuất ăng-ten TV có kế hoạch để cải thiện các chức năng của các mô hình ăng ten cũ. Đồng thời, tìm cách tạo ra ăng-ten mới (ăng ten trong nhà và ngoài trời) tập trung vào các băng tần 470-698 MHz truyền hình để đối phó với một số các lịch trình TV.

Ông cũng đề nghị các Festival, các nhà cung cấp nhận được DVB-T2 để nghiên cứu, sản xuất ăng-ten được cung cấp cho người nhận để hạn chế người dân mua ăng ten chất lượng thấp, người nhận không thấy chất lượng hình ảnh truyền hình thậm chí nếu người nhận có một điểm tốt.

Trong dự thảo Thông tư hướng dẫn hỗ trợ thu truyền hình kỹ thuật số tại Đà Nẵng và Quảng Nam Bắc đã được đưa vào người nhận sẽ hỗ trợ cả hai kỹ thuật số gắn ăng-ten TV là phù hợp cho tất cả mọi người. Các tổ chức địa phương sẽ chịu trách nhiệm cho việc mua sắm, phân phối thu kỹ thuật số phù hợp với đối tượng.

Anten-uhf-17-chan-tu
Mẫu anten UHF 17 chấn tử thu sóng rất tốt

Chính sách này là sự cảm thông sâu rộng và hỗ trợ. Lê Hữu Phương, Trưởng Phó Bộ thông tin và truyền thông, những người nhận trợ cấp này có thể được cung cấp với một ăng-ten bên ngoài bởi vì nếu không mọi người nhìn thấy một ăng-ten sẽ không biết những gì để mua các ăng ten tiêu chuẩn. Khi truyền hình không thu được những rủi ro nhất định sẽ không sử dụng những người nhận, người nhận các hậu quả là chỉ cho trẻ chơi !? Ông cũng đề nghị các phương pháp, cho sự tiện lợi của người dân, bao gồm cả một số ăng-ten truyền hình nên luôn luôn được bao gồm.

Lê Anh Dũng, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu và phát triển của VTC cũng cung cấp, các doanh nghiệp cần cung cấp đầy đủ hoàn chỉnh của máy thu và một anten cho tất cả mọi người, đặc biệt là với số tiền thu nhập Nhà nước đầu tiên sẽ mua để phân phối cho người nghèo, cận -poor và gia đình chính sách.

Nhưng có một vấn đề để tính toán giá thành thấp hơn so với ăng ten ngoài trời ăng ten ngoài trời. Và ông đã đưa ra một ví dụ mà nên được sử dụng ăng-ten trong nhà và yêu cầu các doanh nghiệp vô tuyến để đảm bảo chất lượng truyền dẫn của các sóng để mọi người có thể có được một TV với một ăng ten trong nhà. Nếu có, nó sẽ phải tính toán lại các chi phí của người nhận, bởi các ăng ten tiêu chuẩn phải mua giá sẽ đội lên với chi phí lớn khác.

Đoàn Quang Hoan chia sẻ, thu thập những câu chuyện về những người sẽ thấy cách kỹ thuật số truyền hình là vấn đề lớn nhất của việc số hóa truyền hình.

Về lý thuyết, khi mọi người đang xem doanh thu TV cùng chỉ cần mua một số, và sau đó tận dụng lợi thế của các ăng-ten được luôn sóng tương tự có thể xem truyền hình kỹ thuật số. Nhưng với chất lượng của ăng-ten TV được bán trên thị trường hiện nay, có lẽ người ta không tận dụng lợi thế của ăng ten cũ được sử dụng.

Một số ý tưởng mới khác đã cảnh báo rằng các doanh nghiệp bán máy thu và ăng-ten cần có hướng dẫn cụ thể cho người mua và cài đặt một ăng-ten mới do đài truyền hình tiêu chuẩn. Nếu không, các tổng thống tiếp theo của đài truyền hình số hóa sẽ có nguy cơ nhận được nhiều khiếu nại từ người không đúng cách cài đặt các ăng-ten sẽ không nhìn thấy.

Hơn nữa, câu hỏi là nên Nhà nước phát hành các thông số kỹ thuật cho các ăng ten trên mặt đất hoặc cần câu trả lời.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét